Thiết kế nội thất văn phòng làm việc của giám đốc là một trong những hạng mục được chú trọng đặc biệt. Trên thực tế mỗi vị giám đốc đều có sở thích và phong cách làm việc mang đậm màu sắc cá nhân đồng thời từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh lại có đặc thù riêng vì vậy nên phòng giám đốc cần phải được thiết kế sao cho vừa đẹp vừa tiện dụng lại thể hiện được cá tính của chủ nhân.
Thiết kế nội thất phòng làm việc của Giám Đốc sẽ như thế nào?
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc của giám đốc là một trong những hạng mục được chú trọng đặc biệt. Trên thực tế mỗi vị giám đốc đều có sở thích và phong cách làm việc mang đậm màu sắc cá nhân đồng thời từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh lại có đặc thù riêng vì vậy nên phòng giám đốc cần phải được thiết kế sao cho vừa đẹp vừa tiện dụng lại thể hiện được cá tính của chủ nhân.
Tầm quan trọng của thiết kế Phòng Giám đốc
Phòng giám đốc là nơi có vai trò như một bộ não của công ty nên khi thiết kế nội thất cho phòng giám đốc luôn phải đảm bảo vừa là nơi sang trọng, hiện đại đồng thời cũng là không gian riêng biệt thể hiện quyền lực. Trong đó, yếu tố quan trọng đầu tiên bạn nên chú ý là bàn giám đốc – nơi quyết định quan trọng được ký duyệt, nơi hoạch định chiến lược để phát triển công ty. Chính vì vậy, việc chọn bàn giám đốc đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Kiểu dáng, kích thước và màu sắc
Tùy vào tính cách của từng vị giám đốc mà kiểu dáng, kích thước cũng như màu sắc của chiếc bàn giám đốc khác nhau. Thông thường bàn giám đốc có cạnh tròn hay vuông và màu trầm để tạo vẻ uy quyền. Nếu sếp là người thích sự trẻ trung năng động thì cho vạt tròn hay khoét nhẹ phía cạnh trước của mặt bàn, thêm vào đó một vài họa tiết đặc biệt ở phía trước thành bàn. Còn nếu giám đốc bạn thường xuyên phảiblack.png.bmp họp, thì bạn nên chọn mặt bàn hình bán nguyệt để khi cần chỉ việc đặt vài chiếc ghế xung quanh là có thể trao đổi với nhân viên. Còn với những giám đốc phải làm việc với nhiều giấy tờ, cần diện tích mặt bàn rộng thì nên sắm thêm bàn phụ đặt máy tính, điện thoại.
Phòng giám đốc phải đủ công năng làm việc cho các yêu cầu đa dạng về giao tiếp với nhân viên và khách hàng

Phong thủy trong Phòng Giám Đốc
Gam màu sẫm tạo vẻ quyền lực cho phòng giám đốc
Ngoài ra, phong thủy là một yếu tố không thể bỏ qua khi bạn chọn bàn giám đốc, nó ảnh hưởng đến sự hưng suy trong quản lý, thành bại trong sự nghiệp. Hãy xem xét kỹ bạn thuộc tuổi gì, mệnh gì, phù hợp với các màu sắc nào, chất liệu nào trước khi quyết định lựa chọn cho mình 1 chiếc bàn phù hợp để đem lại tiền tài cũng như vận may cho công ty.
Trên đây là một vài yếu tố chúng tôi đưa ra để giúp các bạn tham khảo khi lựa chọn cho mình một chiếc bàn giám đốc phù hợp. Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện công việc, bạn có thể tham khảo một vài hoặc tất cả các yếu tố đó khi lựa chọn.
Yêu cầu của khách hàng
Nhằm giúp khơi gợi nguồn cảm hứng cho công việc, đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời, thiết kế nội thất phòng giám đốc phải đảm bảo các tiêu chuẩn cao về công năng lẫn tính thẩm mỹ, đặc trưng của từng ngành nghề. Một không gian chuyên nghiệp, trang trí văn phòng đẹp mắt sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của bất kỳ vị giám đốc nào.
Thứ nhất là về vị trí của Phòng Giám Đốc cần phải được bố trí tại vị trí đẹp nhất trong văn phòng, nơi có tầm nhìn bao quát văn phòng của mình đồng thời có khoảng không gian nhìn ra xung quanh, nhất là các vị trí có không gian xung quanh đẹp. Ngoài ra, Phòng Giám Đốc còn được cân nhắc theo phong thủy, tuổi và mệnh của Giám Đốc liên quan nhiều đến hướng phòng của Giám Đốc và chỗ ngồi làm việc. Như vậy việc thiết kế văn phòng đầu tiên cần được xem xét là phòng Giám Đốc, các phòng ban chức năng khác sẽ được lựa chọn với các ưu tiên tiếp theo.
Bàn họp nhỏ

Bàn làm việc loại nhỏ đặt ngay trước bàn giám đốc cần thiết cho những buổi họp nội bộ
Bàn họp nhỏ thường được cách điệu bằng 2 hình thức, với làm việc liên quan đến nhân viên công ty trình báo, thì chỉ 1-2 ghế xếp trước bàn làm việc là đủ. Giám Đốc có thể ngồi ngay tại bàn để ký hoặc nghe báo cáo nhanh. Trong phòng Giám Đốc cũng kê bàn ghế sofa để tiếp khách thân mật và số lượng ít người. Thường thì số khách ngồi tại bộ bàn ghế sofa tối đa không quá 4 người, nhiều hơn thì sang phòng họp. Một bộ bàn ghế sofa da thật đi với tông mầu hài hòa với nội thất cũng là điểm nhấn tôn nên vẻ đẹp và uy nghi của phòng làm việc Giám Đốc.
Có thể nói, Phòng Tổng giám dù thế nào thì cũng là phòng cần được nghiên cứu một cách thận trọng trên cả phương diện thiết kế nội thất, các điều kiện văn phòng và mong muốn của Chủ nhân doanh nghiệp. Ngày nay với việc thiết kế được thể hiện nhanh chóng trên máy tính 3D, các phương án thiết kế sẽ được gửi đến vị Giám Đốc cái nhìn về phòng làm việc của mình trước khi bắt tay vào thiết kế chi tiết và thi công tổng thể. Các công ty thiết kế nội thất ngày nay cũng đã cập nhập sâu rộng hơn về xu hướng nội thất nhất là xu hướng thiết kế nội thất văn phòng, mang lại nhiều giải pháp hoàn hảo hơn cho thiết kế văn phòng, khi đó văn phòng của Giám Đốc người Việt vừa mang nhiều tính hiện đại nhưng cũng có nhiều nét văn hóa địa phương.
Bố trí đồ đạc trong phòng
Thường thì phòng Giám Đốc có diện tích dao động trong khoảng 25-40m2, tuy nhiên cũng tùy vào tính chất văn phòng hoặc nhu cầu sử dụng mà có thể thay đổi. Ví dụ nếu vị Giám Đốc bố trí phòng tiếp khách ngay bên cạnh phòng Giám Đốc thì có khả năng sẽ không cần bộ bàn ghế tiếp khách ngay tại phòng nữa mà chỉ cần một vài ghế nhỏ để tiếp nhân viên khi nhân viên vào báo cáo công việc hàng ngày, như vậy diện tích có thể nhỏ đi nhiều. Ngược lại, nếu ông Giám Đốc có yêu cầu tất cả các trang thiết bị đầy đủ trong phòng, ngoài ra còn có phòng phụ cho nhân viên trợ lý, trong trường hợp này phòng Giám Đốc cũng sẽ là rất rộng.
Bàn làm việc
Bàn làm việc cũng tùy thuộc vào thẩm mỹ và sở thích của vị Giám Đốc, thông thường bàn làm việc có hình chữ nhật hoặc bo cạnh cho mềm mại và trẻ trung. Diềm trước của bàn cần được kín để che đi không gian dưới bàn. Bàn làm việc của Giám Đốc được trang trí các họa tiết sao cho tạo vẻ uy nghiêm, trang trọng. Nếu cần thêm không gian làm việc rộng hơn thì còn được trang trí thêm bàn phụ dùng cho chỗ để máy tính, máy fax hoặc máy để điện thoại bàn… hoặc có cả bàn họp nhỏ nối liền vào để có thể họp nhóm nhỏ được ngay.
Bàn giám đốc được làm bằng chất liệu MDF phủ veneer với thiết kế hiện đại nhưng không kém phần sang trọng. Cạnh đó là bộ ghế sofa văn phòng không thể thiếu được trong phòng làm việc của các cấp lãnh đạo. Bộ sofa sang trọng còn góp phần làm nên chân dung một doanh nghiệp làm ăn phát đạt
Ghế làm việc
Ghế Giám Đốc là đồ nội thất có lẽ đặc biệt nhất. Có thể Giám Đốc là một người có ngoài hình không cao to nhưng chắc chắn không vì thế mà chiếc ghế này khiêm tốn. Ghế ngồi của Giám Đốc bao giờ cũng là chiếc ghế to nhất, lớn nhất và hoành tráng nhất. Với người Việt, chiếc ghế tượng trưng cho vị trí, cho quyền lực nên phải to lớn và ấn tượng. Ghế Giám Đốc thường màu đen và được bọc da sang trọng. Nhiều vị Giám Đốc còn yêu cầu ghế Giám Đốc phải được đặt hàng theo sở thích riêng như không ghế không có bánh xe để doanh nghiệp cũng như Chủ doanh nghiệp có được chỗ ngồi vững chắc, ghế được làm từ gỗ quý và được bọc da hoặc nỉ đắt tiền, các vị trí tay vịn nếu làm bằng gỗ đều được chạm trổ theo lối xưa để thể hiện được uy quyền.
Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng
Kệ kê trong phòng nơi Giám Đốc có thể để các vật trang trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Nhiều khi chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân.
Tủ để tài liệu thì cũng tùy vào ý kiến Chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị trí Giám Đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ rang tủ tài liệu nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó Tổng hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần Giám Đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.
Các trang thiết bị khác
Trong phòng Giám Đốc tùy theo yêu cầu còn có thể kê thêm các trang thiết bị khác như Tủ lạnh để có thể để một số đồ uống lạnh, thậm chí 1 vài chai rượu tiếp bạn bè hoặc đối tác thân hữu. Cũng có thể là mắc áo bằng gỗ để treo 1-2 bộ áo Veston, mặc đi tiếp khách cho phù hợp với buổi gặp gỡ, cũng có thể là Tivi và đầu chiếu để Giám đốc có thể duyệt các chương trình power point hay các chương trình quảng cáo. Dù thế nào thì với các trang thiết bị khác vẫn cứ phải theo ý kiến chỉ đạo của Vị Giám Đốc.
Dịch vụ Thiết kế, sản xuất và thi công của CENTA
Công ty CENTA có Xưởng gỗ sản xuất Nội thất. Chúng tôi chuyên tư vấn thiết kế, sản xuất đồ gỗ nội thất và thi công nội thất trọn gói các Không gian Văn phòng, Khách sạn, Nhà ở gia đình, …
Địa chỉ xưởng: Km 14 Láng – Hoà Lạc, Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Quy mô: 1.200 m2, bao gồm các phân khu sản xuất, văn phòng, sân, công trình phụ
Đội ngũ công nhân: 25-30 người
Đội ngũ Văn phòng xưởng gỗ: 06 người (Quản đốc, giám sát, thiết kế, kế toán, tạp vụ)
Chúng tôi có xưởng gỗ công nghiệp trực tiếp sản suất các đơn hàng theo yêu cầu với số lượng từ nhỏ đến lớn với uy tín & chất lượng luôn đảm bảo mang đên hài lòng cho Quý khách hàng và luôn giao hàng đúng tiến độ cam kết.
Với uy tín và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công đồ gỗ nội thất, Xưởng gỗ nội thất CENTA hoàn toàn có đủ năng lực tạo sự uy tín đối với khách hàng có nhu cầu về thiết kế, cung cấp lắp đặt đồ gỗ nội thất chất lượng cao.
Là Đơn vị Tư vấn và thi công với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi có thể thiết kế đa phong cách như Phong cách truyền thống, Phong cách Tân cổ điển, … theo nhu cầu Chủ đầu tư
Báo giá thiết kế phòng giám đốc, thi công nội thất đẹp
![]() |
|