Thiết kế siêu thị điện máy
Công ty tư vấn thiết kế thi công nội thất siêu thị điện máy, showroom điện máy, điện lạnh, điện tử, máy điều hòa, máy tính, thiết bị điện, cửa hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm
Việc thiết kế nội thất phải nghiên cứu về không gian đi lại, giao thông, tiếp cận hiệu quả để giữ họ lại lâu hơn cho đến khi có quyết định mua hàng. Việc bố trí tốt sẽ giúp tăng doanh số bán hàng thêm 15%
Cách bố trí siêu thị điện máy hoặc cửa hàng
Việc bố trí cửa hàng và siêu thị điện máy có những điểm tương đồng đó là cách để thu hút người tiêu dùng xem sản phẩm và giúp họ tiếp cận sản phẩm theo cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.
- Ưu tiên bố trí các mặt hàng cần thiết ở vị trí ngang tầm mắt và dễ với nhất, còn các mặt hàng mang tính lâu dài thì bố trí tại các góc
- Nên bố trí để tận dụng tối đa không gian giúp trưng bày được nhiều hàng mà vẫn bảo đảm giao thông.
- Phân chia các khu vực sản phẩm điện máy cùng loại để khách hàng tiếp cận sản phẩm mà không phải đi lại nhiều
- Bố trí các khu vực theo thứ tự dòng chảy của cửa hàng để khuyến khích họ liên tục đưa ra quyết định mua hàng sau khi mua một sản phẩm trước đó. Khi khách hàng đã hết nhu cầu mua hàng thì họ sẽ đi đến khu vực thanh toán
- Các hàng hóa kém phổ biến sẽ đặt vị trí khuất nhất. Tuy nhiên cũng cần nghiên cứu để kích thích người mua đi đến các vị trí ít phổ biến này
Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 siêu thị điện máy Phương Ly
Sử dụng nguyên tắc marketing vào thiết kế siêu thị điện máy
- Xu hướng nhìn về bên phải: 75% khách hàng nhìn về phía bên phải khi vào một siêu thị/ cửa hàng tiện lợi. Đây là một lý do tốt để đặt những mặt hàng hoặc sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn nhất bên hướng tay phải nhiều hơn đặt bên trái. Vì lý do này, khu vực ngay bên phải của lối vào và khu vực giải nén được sử dụng để hiển thị các sản phẩm ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm khuyến mãi.
- Vị trí kệ trưng bày: Các vị trí của các mặt hàng trên kệ được nghiên cứu rất chi tiết về một sự cải tiến của bố cục. Chúng ta đọc kệ trong cùng một cách như chúng ta đọc sách, từ trái sang phải. Đôi mắt của chúng ta vẫn giữ nhìn dài dọc theo các sản phẩm bên phải, do đó, các thương hiệu đắt nhất luôn luôn ở bên phải ngay tầm nhìn. Các thương hiệu với giá rẻ nhất là thường khó nhìn thấy và nằm trên kệ thấp bởi vì siêu thị/ cửa hàng muốn bạn mua những thương hiệu đắt tiền ở tầm nhìn.
- Tại quầy thanh toán: Bạn biết rằng khách hàng không thích xếp hàng để được thanh toán tại quầy thu ngân. Nhưng khi khách hàng đứng trong một hàng đợi thanh toán, bạn cần siết chặt trong mọi điều nhỏ để tăng thêm doanh thu bán hàng.
- Tăng thêm quầy dịch vụ tại khu vực này để tạo cao điểm quan tâm của họ cho việc bốc đồng mua. Các khách hàng có thể bị cám dỗ với các tờ rơi quảng cáo như Mời du lịch, cung cấp kỳ nghỉ, kế hoạch tiết kiệm, kết nối internet hoặc thẻ điện thoại di động. Các dịch vụ này khó bán trong một siêu thị/ cửa hàng tiện lợi, nhưng một khách hàng chán nản trong việc xếp hàng chờ đợi để thanh toán có thể nhận tờ rơi và thực hiện mua hàng.
Mặt bằng nội thất tầng 2: Siêu thị điện máy Phương Ly
Không gian trưng bày thiết bị tủ bếp
Không gian tư vấn cho khách hàng và làm các thủ tục về bảo hành sản phẩm, làm phiếu thông tin khách hàng
Giá trưng bày cho thiết bị điện máy có kích thước nhỏ hơn
Kệ quầy cho thiết bị sen vòi
Thiết kế mẫu tủ đồ gia dụng
Thiết kế khu vực hàng khuyến mãi và quà tặng
Liên hệ thiết kế nội thất siêu thị điện máy và shop cửa hàng
|